8 xu hướng thiết kế banner quảng cáo trong năm 2018

banner quang cao

Năm 2018 đã đi được nửa chặng đường của nó và thực sự là chúng ta đã có một quãng thời gian mang lại sự thay đổi khá mạnh về xu hướng thiết kế banner quảng cáo và biển quảng cáo. 
Sự thu hút luôn là yếu tố mà mọi nhà thiết kế hướng tới, chúng ta buộc phải trở nên sáng tạo hơn nếu không muốn bị đào thải khỏi cuộc chơi quảng cáo.
Kinh doanh trên môi trường internet đang trở nên vô cùng chật trội, khách hàng thì số lượng vẫn như thế mà đơn vị cạnh tranh lại tăng lên từng ngày.
Điều đó có nghĩa là bạn phải hoàn thiện bản thân tốt hơn, sáng tạo nhiều hơn, chấp nhận cả rủi ro để thiết kế trở nên thực sự nổi bật.
Rất có thể phong cách thiết kế quen thuộc trong năm 2017 đã trở nên lỗi thời và không còn khiến khách hàng chú ý nữa, và đây cũng là lý do mà tôi mang đến 8 xu hướng thiết kế đồ hoạ trong năm nay để thống trị quãng thời gian còn lại của năm nay

1. Đa dạng màu sắc

Theo truyền thống thiết kế từ trước đến nay, các thương hiệu thường chỉ sử dụng một vài màu sắc trong tất cả các thiết kế thương hiệu.
Điều này giúp khách hàng dễ dàng nhận ra thương hiệu họ đã định vị so với các đối thủ cạnh tranh khác.
Nhưng mình nghĩ “truyền thống” thiết kế này sẽ bị thay đổi hoàn toàn khi các công ty sẽ tìm nhiều cách để nổi bật hơn trong năm nay và hơn thế nữa.
Trên thực tế, các thương hiệu nổi tiếng đã sử dụng khá nhiều màu sắc trong chiến lược thiết kế của mình
Banner quảng cáo

Dropbox cũng đã quyết định loại bỏ hoàn toàn bảng màu cũ vào năm 2017 để giúp làm mới thương hiệu và tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng hơn.
Thông thường, nỗ lực thay đổi thiết kế thương hiệu sẽ chỉnh sửa về font chữ hay biểu tượng, nhưng Dropbox chỉ quyết định thay đổi về màu sắc.
Thay vì thay đổi logo, thứ mà khách hàng của Dropbox là quá quen thuộc, họ chỉ thêm 1 loạt màu sắc thương hiệu chính thức để gây ấn tượng cho khách hàng.
logo dropbox
Logo của Dropbox đã quá nổi tiếng và quen thuộc với hàng triệu người, nhưng trong năm nay họ sử dụng nó với rất nhiều màu sắc mới lạ.
Khi bạn là một công ty lớn như Dropbox với nhiều đối tượng khách hàng. Chiến lược đa dạng màu sắc này sẽ phát huy hiệu quả cao.
Mình cũng nghĩ rằng sự thay đổi này là cần thiết đối với các công ty công nghệ trên Internet. Màu sắc tươi mới sẽ tạo cảm giác mới lạ cho khách hàng cũ và gây nhiều ấn tượng với khách hàng mới.

2. Màu chuyển sắc đang trở lại

Màu chuyển sắc hay dân design gọi là GRADIENT, mỗi khi nhắc đến màu sắc dạng này các bạn có thể liên tưởng ngay đến “Word Art” thảm hoạ của Microsoft Word cách đây hơn 1 thập kỷ :
thiet ke banner quang cao
Trong năm 2018, màu chuyển sắc sẽ có mặt ở khắp mọi nơi, từ trang web đến tiêu đề Twitter. Các bài post trên Facebook.
Instagram, mạng xã hội chia sẻ ảnh toàn cầu lớn nhất hiện nay, đã áp dụng màu chuyển sắc trong nền tảng và logo của Insta nhiều năm qua.



Việc sử dụng màu chuyển sắc mang lại cho công ty rất nhiều không gian sáng tạo mà không “lạc quẻ” với thương hiệu của họ. Một số công ty-tập đoàn lớn đang mang màu chuyển sắc trở lại thiết kế thương hiệu trong năm nay.

3. Tập trung vào mạng xã hội

Năm ngoái, việc sử dụng các bức ảnh chân thực, hấp dẫn đã phát huy hiệu quả trong thiết kế và chiến lược tiếp thị trên mạng xã hội.
Và trong năm nay, nhiều khả năng xu hướng đó sẽ tiếp tục phát triển.
Người dùng sử dụng mạng xã hội để tiêu khiển, hay nói cách khác, xao lãng bản thân khỏi cuộc sống thực. Họ sẽ không quan tâm đến một bức ảnh nhàm chán mà bạn có thể tìm kiếm trong vòng 2 giây trên Google như hình dưới :
Cùng nhắm tới 1 đối tượng khách hàng, nhưng rõ ràng hình ảnh dưới đây sẽ nổi bật và thu hút hơn hình phía trên :
banner quang cao

Vì sao mình biết điều này ? Bởi hình ảnh trên khiến mình dừng cuộn chuột và đọc nội dung trên bài post.
Hình ảnh là thứ đầu tiên người dùng thấy khi cuộn chuột trên Facebook, Twitter hay bất kỳ mạng xã hội nào khác và nó sẽ quyết định việc người dùng có dừng lại để đọc nội dung của bạn hay không.
Nội dung của bạn có thể rất tuyệt vời, rất thu hút nhưng nó không bao giờ có cơ hội tiếp cận người dùng chỉ vì bạn lỡ chọn 1 hình ảnh chất lượng thấp, nhàm chán hay không liên quan.
Ví dụ như hình ảnh dưới đây còn tốt hơn nhiều lần so với bức hình đầu tiên (máy tính và các biểu đồ nhàm chán) mà mình chia sẻ :

Hay một số bức ảnh có sự đầu tư kỹ lưỡng từ Moz :

Họ luôn sử dụng hình ảnh chứa yếu tố “con người” trên mạng xã hội và đó là một chiến lược đúng đắn. Thay vì 1 ảnh stock thông thường, bạn sẽ nhìn thấy các gương mặt vui vẻ và đầy cảm xúc.
Đây là cách xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội tuyệt vời. Nó cũng cho thấy sự thân thiện của doanh nghiệp đối với khách hàng.

4/ Màu sắc độc đáo

Như mình đã nói ở phần đầu. Năm 2018 là thời điểm bạn nên thử nghiệm và chấp nhận rủi ro trong thiết kế của mình.
Một trong những thứ tốt để bắt đầu thử nghiệm là màu sắc mà bạn sử dụng.
Điều này không có nghĩa là bạn phải thay đổi hoàn toàn bảng màu trong cách thiết kế thương hiệu của bạn, giống như các ví dụ mà mình đã đề cập ở phần 1.
Thay vào đó, hãy sẵn sàng sử dụng một vài màu sắc tươi mới vào dự án thiết kế của bạn trong năm nay.
Các màu đậm, sặc sỡ nhiều khả năng sẽ trở thành xu hướng trong năm 2018, như các ví dụ dưới :
Chiến lược thiết kế có thể như này : Tìm một vài màu sắc mà bạn có thể gọi là “Màu thương hiệu không chính thức”, sử dụng chúng trong các dự án thiết kế của bạn.
Bằng cách này, bạn có thể làm điều gì đó mới mẻ và thú vị nhưng vẫn giữ được giá trị cốt lõi của thương hiệu.
Một ví dụ tuyệt vời khác đến từ Bleacher Report thuộc lĩnh vực thể thao. Họ sử dụng màu đậm, rực rỡ để chiến đấu với các đối thủ khác trong ngành công nghiệp cực kỳ cạnh tranh này :

5/ Font chữ đậm và chữ viết tay sẽ chiếm ưu thế

Một cách khác để khiến thiết kế của bạn bắt mắt hơn là sử dụng một số font chữ đậm hay viết tay. Đây là một xu hướng đối lập so với thiết kế tối giản.
Font chữ viết tay đậm – nổi bật hơn hẳn so với các font chữ mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang sử dụng, chúng sẽ giúp cho nội dung của bạn bắt mắt khách hàng ngay lập tức.
Như ví dụ dưới đây :

6/ Hình minh hoạ (info graphic)

Trong năm vừa qua, mình đã thấy nhiều hình minh hoạ chất lượng được các thương hiệu áp dụng thành công trong các chiến dịch quảng cáo online.
Theo mình, những hình minh hoạ và biểu tượng sẽ ngày càng trở nên độc đáo hơn vào năm 2018. Hãy nhìn cách Strikingly sử dụng hình minh hoạ cho blog của họ trông thật tuyệt vời :
info graphic
Các ảnh minh hoạ dạng này rất khó bị sao chép. Vì vậy thay vì sử dụng 1 bức ảnh nhàm chán, mình khuyên bạn nên vẽ các hình minh hoạ tuỳ chỉnh, giống như Discord đã làm dưới đây :
Mình tin rằng xu hướng thiết kế sử dụng ảnh minh hoạ là một hướng đi mới cho các thiết kế”quy tắc” và trong chừng mực nào đó, trở nên nhàm chán trong những năm vừa qua.
Bây giờ, thay vì tuân theo các quy tắc đó, các nhà quảng cáo-thiết kế sẽ tư duy cởi mở hơn, sáng tạo hơn. Bạn có thể thấy rõ điều này với sự gia tăng của hình minh hoạ trong thiết kế đồ hoạ quảng cáo gần đây.
Ví dụ như các hình minh hoạ mà Mailchimp sử dụng :
info graphic

7/ Hãy chú ý ảnh Gif

Một trong những thứ mình yêu thích nhất trên Internet chính là ảnh Gif.
Gif là công cụ hoàn hảo để giao tiếp trên môi trường Internet, để thể hiện cảm xúc. Chắc chắn bạn đã từng dùng những ảnh gif dạng này khi chat chit với bạn bè đúng không ?
Sử dụng ảnh gif vui rất tuyệt khi nhắn tin hay nói chuyện với bạn bè. Nhưng trong năm 2018, việc sử dụng ảnh gif như một chiến lược tiếp thị và quảng cáo kinh doanh cần phải được đầu tư đúng mức, chuyên nghiệp hơn.
Bạn có thể tham khảo ảnh Gif dưới đây đến từ lĩnh vực thể thao, rất chuyên nghiệp :


8/ Cinemagraphs : Người anh em của Gifs

Sau khi đã bàn về ảnh gif, chúng ta sẽ dành thêm chút ít thời gian để thảo luận về Cinemagraphs – Người anh em của ảnh động Gif.
Cinemagraphs là một hình ảnh có chứa các yếu tố – hiệu ứng di chuyển và được lưu dưới định dạng gif.
Điểm khác biệt của Cinemagraphs và ảnh gif thông thường là trên Cinemagraphs chỉ có hiệu ứng chuyển động tinh tế trong 1 vùng nhỏ mà thôi.
Hãy xem ví dụ dưới đây, bạn sẽ hiểu rõ định nghĩa Cinemagraphs :

Kết luận

Động lực đằng sau xu hướng thiết kế đồ hoạ năm nay là sự trỗi dậy của “màu sắc” so với các trường phái thiết kế tối giản với trắng và đen đã phát triển mạnh trong những năm vừa qua.
Năm nay các nhà thiết kế sẽ có cách tiếp cận mới lạ và trong chừng mực nào đó, mạo hiểm hơn. Các gam màu mạnh, rực rỡ nhiều khả năng sẽ bùng nổ trong năm nay.
Như chúng ta đã thấy trong thời gian trước, hầu hết các đổi mới sẽ được thực hiện bởi những thương hiệu hàng đầu. Họ là những kẻ có sức mạnh, quyền lực và tiền bạc để dẫn đầu hay tạo ra trào lưu thiết kế  mới.
Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không dám thử nghiệm và chấp nhận thử thách. Trong bất kỳ lãnh vực nào, đổi mới luôn là động lực của sự phát triển, đúng không ?
Nếu bạn có bất kỳ điều gì muốn thảo luận về chủ đề này, hãy để lại bình luận bên dưới. Mình sẽ trả lời trong thời gian sớm nhất !
Nguồn 
lambanner.com